20 สิงหาคม 2554

ปลายปีตลาดรถอีโค่คาร์เดือดแน่ Honda Brio, Nissan March, Proton Savvy และ Tata Nano

รถอีโค่คาร์ Honda Brio, Nissan March, Proton Savvy และ Tata Nano

ตลาดรถยนต์ประหยัดน้ำมันขนาดเล็กเริ่มคึกคักขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่เปิดตัว Honda Brio เมื่อต้นปี และขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และช่วงปลายปียังมีรถอีโค่คาร์อีก 2 รุ่นที่พร้อมที่จะทยอยเปิดตัวอีก ช่วงนี้ถือว่ารถยนต์หลายค่ายต้องรีบเร่งทำตลาดเพราะค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่จะบอบช้ำกับเหตุการสึนามิในญี่ปุ่นในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา

Honda Brio รุ่นปี 2011

ในปีนี้ทิศทางที่ดูดีเหมือนจะเริ่มตั้งแต่ต้นปี เมื่อค่ายรถยนต์ Honda ออกมาเปิดตัวอีโค่คาร์อีกรุ่นภายใต้ชื่อ Honda Brio แต่ก็โดนสกัดดาวรุ่นโดยภัยธรรมชาติจากสึนามิ ที่ยอดจองเดือนเดียวกว่า 5000 คัน ตามคำบอกเล่าของ Honda ต้องชะงัก ไม่มีรถลงโชว์รูม จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ แต่ก็ยังคงได้รับความสนใจที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นแบรนด์ตลาดที่คนพร้อมจ่าย ซึ่งล่าสุดก็ออกมาเริ่มรับจองอีกครั้งหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงไปในทาง ที่ดี ที่ในอนาคตคงเริ่มได้เห็นกันบนถนน

เมื่อพูดถึง Brio ก็พลันนึกถึงเจ้าตลาดไม่ได้ ที่ในขณะที่คู่แข่งล้มคะมำ แต่รถรุ่นนี้กับเดินหน้าอย่างสบาย และเสริมความแข็งแกร่งด้วยโปรโมชั่นที่ถูกใจ แต่ก็มาเล่นเดิมพันปรับราคาเพิ่มเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยรถ Nissan March ทุกรุ่นปรับเพิ่ม 5,000 บาททุกรุ่น ส่วนสาเหตุไม่มีการเปิดเผย แต่หลายคนก็ส่ายหน้า ถึงข่าวนี้ แต่ Nissan ยังคงมีโปรโมชั่น Easy pay คอยรับความต้องการของลูกค้าให้ตัดสินใจง่ายขึ้นอยู่

Nissan March รุ่นปี 2011

ด้านค่ายรถยนต์แดนมาเลเซียก็มีการปรับตัวรับศึกใหญ่ ที่ล่าสุดออกโรงร่อนโปรโมชั่นใหม่ถึงเรา โดยจับเอา Proton Savvy กลับมาชูโรงอีกครั้ง ที่แม้พิกัดน่าจะเข้าแก๊ปอีโค่คาร์ แต่ราคาที่นับเป็นรถรุ่นแรกๆ เมื่อช่วง 3-4 ปี ที่แล้ว ที่แตะเลข 3 แสน แม้อีก 100 บาทจะ 4 แสนก็ยังเป็นที่ติดตาและต้องใจใครหลายคน ที่วันนี้ พระนครออโตเซลล์ ก็กลับมาเดินหน้าดันให้ถูกใจ ด้วยอัตราดาวน์เริ่มต้นที่ 5% แล้วเลือกผ่อนยาวสูงสุด 84 เดือน หรือ ดอกเบี้ย 0% เวลา 3 ปี ตามแต่ประสงค์

Proton Savvy รุ่นปี 2011

แม้ค่ายรถยนต์ที่เราพูดถึงมาจะรู้จักกันเป็นอย่างดีที่เรื่องชอบไม่ชอบ นั้น ถือเป็นความต้องการส่วนบุคคล แต่ในอีกไม่นานนี้ราคารถยนต์ที่ถูกที่สุดในไทยกำลังจะโดนทุบสถิติ เมื่อค่ายรถยนต์แดนภารตะขอเอาจริง หลังกลับลำไป-มาหลายครั้ง ล่าสุดก็เปิดใจว่าเตรียมจับรถพิกัดจิ๋วลงตลาด โดยมารุ่นเดียวเฉพาะเกียร์ธรรมดา แต่เคาะราคาเริ่มต้นที่ 2.75 แสนบาทเท่านั้น

ราคาที่ถูกสุดๆนี้ Tata เปรยว่า รถ Tata Nano ที่มาจำหน่ายจะส่งตรงจากโรงงานในอินเดียทั้งคัน ที่ความเล็กน่ารักยังมาพร้อมระบบปรับอากาศและการปรับจูนเครื่องให้เหมาะกับ การใช้งานในประเทศไทย แต่ถ้าใครกำลังคิดจะนำมันมาใช้งานแบบ all-Around อาจจะไม่เหมาะนัก ยกเว้นเขตเมืองที่เครื่อง 2 สูบ 624 ซีซีสามารถตอบสนองได้ถึง 30 กิโลเมตรต่อลิตรเลยทีเดียว

Tata Nano รุ่นปี 2011

ทั้งหมดนี้เป็นความ เคลื่อนไหวล่าสุดของตลาดรถยนต์ไทยในฝั่งรถเล็กเสำหรับคนอยากมีรถ ที่ปีนี้จะมีตัวเลือกมากขึ้น เช่นเดียวกับปีหน้าที่จะยังมีอีกหลายรุ่นมาช่วยตอบสนองความต้องการ ที่ต้องศึกษาให้ดีก่อนคิดตัดสินใจ ซื้อรถรุ่นใดก็ตาม

ที่มา

http://www.rakcar.com/ForumId-543-ViewForum.aspx

ไม่มีความคิดเห็น: